Pages

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Tư vấn mở siêu thị mini và cửa hàng tạp hoá

1.Trong thời đại kinh tế hiện nay đang suy thoái thì siêu thị mini lại là giải pháp cho sự lựa chọn khi đi mua sắm của người tiêu dùng. Chính vì thế mà việc mở siêu thị mini hoạt động rất mạnh mẽ. Với những điều kiện hạn hẹp như vốn nhỏ, chưa có mặt bằng và cũng chưa có tí kinh nghiệm nào trong kinh doanh cả. Thế nên việc mở siêu thị mini với những cá nhân đó rất khó khăn.

Mở siêu thị mini cần những gì?

Đây là câu hỏi đầu tiên mà các bạn phải đặt ra trước khi bắt tay lên kế hoạch mở siêu thị mini. Tùy vào quy mô lớn nhỏ của siêu thị mà bạn định mở ra mà lên kế hoạch sao cho hợp lý.

Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là một mặt bằng để có thể bố trí không gian hàng hóa, nếu chưa có điều kiện mua thì bạn có thể đi thuê.

Tiếp theo cần chuẩn bị về các trang thiết bị siêu thị bán hàng: nếu quản lý hàng hóa đơn giản thì bạn cần một chiếc máy tính hoặc một người để ghi chép sổ sách hàng hóa và thu tiền hoặc nếu quy mô lớn hơn thì bạn nên có một phần mềm quản lý bán hàng. Sắm giá kệ siêu thị để hàng hóa, và nên có camera để quan sát siêu thị và đề phòng người ko tốt.

Tiếp đó là bạn phải có nguồn để cung cấp hàng hóa cho bạn, bạn phải có danh sach mặt hàng có đủ thông tin giá cả trước để so sánh.  Danh mục mặt hàng bạn muốn bán như thế nào, sau đó khảo sát giá cả của các siêu thị xung quanh để xem giá cả họ bán ra sao để có thể đưa ra được mức giá thích hợp cho siêu thị mini của mình để có thể thu hút được nhiều khách hàng với mức giá đó.

Các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi,bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các hệ thống siêu thị mini thường mở cửa 20/24h. Với những người làm đêm, hoặc có nhu cầu ăn đêm thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.
Mở một siêu thị mini hay một cửa hàng mua bán tự chọn là bước khởi đầu của một doanh nghiệp hay cá nhân vào con đường kinh doanh mua bán. Nhưng các bạn cũng cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ như mặt bằng, chọn kệ siêu thị nào cho phù hợp, và lắp đặt triển khai hệ thống.


Các bước mở siêu thị mini
Bước đầu tiên: chuẩn bị mặt bằng.
Khi bạn chọn mặt bằng thì điều đầu tiên bạn phải lưu ý đến mật độ dân cư ở khu vực đó, đối tượng phân bố chủ yếu thuộc tầng lớp nào điều đó khá quan trọng cho mặt hàng bạn chọn để kinh doanh.
Với từng địa bàn cụ thể, chúng ta sẽ định hình được diện tích siêu thị, cửa hàng tự chọn cần mờ là bao nhiêu m2? Thông thường chúng ta không giới hạn về diện tích siêu thị, nhưng tốt nhất là từ 30m2 trở lên.
Tốt nhất nếu có điều kiện thì các bạn nên thuê mặt tiền ở các khu vực đó để kinh doanh. Nếu bạn mở một siêu thị mini đẹp nhưng ở trong ngõ thì cũng gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh.
Bước thứ hai: khảo sát mặt bằng và lên dự án
Việc khảo sát mặt bằng chính là việc đo đạc và tính toán lượng thiết bị cần thiết cho mỗi mặt bằng cụ thể. Qua đó chúng ta sẽ tính được lượng kệ siêu thị cần dùng là bao nhiêu cho phù hơp với cửa hàng của mình. Hệ thống cổng từ an ninh cần thiết dựa vào lưu lượng khách ra vào dự kiến....
Việc khảo sát, thiết kế và lên dự toán chi phí sẽ được nhân viên phụ trách của công ty cổ phần thiết bị siêu thị vinatech thực hiện miễn phí cho khách hàng. Qua đó giúp quý khách định hình được mức chi phí cần thiết để triển khai thiết bị siêu thị là bao nhiêu....
Bước thứ ba: chọn thiết bị siêu thị phù hợp với cửa hàng

2.Trong thời kỳ khủng hoảng, để khởi nghiệp kinh doanh với điều kiện tài chính còn eo hẹp là rất khó khăn. Tuy nhiên, có một số loại kinh doanh lại không quá “kén” về tài chính, dù trong tay bạn có nhiều vốn hay chỉ có tầm trăm triệu đổ lại, bạn vẫn có thể bắt đầu kinh doanh với quy mô phù hợp. Mở cửa hàng tạp hóa là một trong những hướng đi như vậy.
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Kinh doanh tiệm tạp hóa đòi hỏi chủ tiệm phải có khả năng quản lý sát sao
cũng như cung cách phục vụ khách hàng tốt

Lợi ích của kinh doanh tiệm tạp hóa

So với mô hình cửa hàng tiện lợi của các nước tiên tiến, các cửa hàng bán hàng tạp hóa ở Việt Nam có những đặc thù và lợi thế khác biệt dù mục đích phục vụ giống nhau. Với đặc điểm điều kiện kinh tế chưa cao (ngoại trừ ở các thành phố lớn), đa phần người dân vẫn có thói quen mua bán là tạt ngang vào tiệm tạp hóa ven đường hoặc gần nhà để mua các vật dụng thiết yếu chứ không mấy khi đi siêu thị, các kiốt tạp hóa có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn so với cửa hàng tiện lợi cao cấp.

Nhiều người lựa chọn mở tiệm tạp hóa tại nhà vì “một công đôi việc”, vừa kiếm kế sinh nhai vừa tiện trông coi nhà cửa, chăm sóc con cái và gia đình.

Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Nhiều người lựa chọn mở tiệm tạp hóa tại nhà vì “một công đôi việc”, vừa kiếm kế sinh nhai
vừa tiện trông coi nhà cửa, chăm sóc con cái và gia đình

Kinh doanh hàng tạp hóa tuy số lãi trên từng mặt hàng không nhiều, có khi chỉ vài trăm đồng lẻ nhưng “tích tiểu thành đại”, lợi nhuận từ cửa tiệm tạp hóa có thể giúp bạn trang trải các chi phí sinh hoạt hàng ngày. Với những tiệm quy mô lớn, đông khách, nhận làm đại lý cho các thương hiệu hàng hóa lớn thì số lãi còn gấp nhiều lần.

Đưa ra lời khuyên cho những người muốn kinh doanh loại hình này, nickname iloveu trên website az24.vn chia sẻ: “Kinh doanh mặt hàng này không bao giờ bị ế, nhất là vào mùa vụ như tết, trung thu thì kiếm bộn tiền. Hơn nữa, ngày nào cũng có người mua, ra vào tấp nập rất vui, không bị nản chí như một số nghề khác”.

Những thử thách khi khởi nghiệp

Tuy đây là một trong những hình thức kinh doanh có thể thu vốn nhanh, nhưng lại có một số khó khăn, thử thách nhất định.

Thứ nhất, do mặt hàng phong phú, phải nhập nhiều hàng để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng nên chủ hàng luôn phải có sự sáng suốt trong quản lý hàng hóa, nhớ giá cả các mặt hàng, đề phòng kẻ gian, cách bài trí sao cho khách hàng dễ tìm, dễ lựa chọn hàng hóa… Tất cả đều đòi hỏi mỗi chủ tiệm phải có một cái đầu sáng suốt của nhà quản lý, một trí nhớ tốt và linh hoạt trong xử lý những yêu cầu về giá cả của khách hàng.


Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Một trong những khó khăn của kinh doanh hàng tạp hóa là luôn phải lưu tâm
đến chất lượng sản phẩm, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng

Thứ hai, đây là một trong những loại hình có tính cạnh tranh cao, thậm chí có nơi mở cửa hàng tạp hóa nằm san sát nhau. Khó khăn ấy đòi hỏi mỗi cá nhân khi kinh doanh cần đề ra một chiến lược rõ ràng, chú ý đến các phương pháp marketing, dịch vụ ưu đãi… Các cửa hàng ra sau tất nhiên sẽ có những thiệt thòi nhất định nhưng không hẳn đi sau là không có lợi. Có những nhà bán lẻ vẫn sống và phát triển mạnh dưới cái bóng của các nhà bán lẻ khổng lồ. Bạn có thể mua và tham khảo cuốn "Để cạnh tranh với những người khổng lồ", trong đó có rất nhiều ví dụ về cửa hàng nhỏ phát triển mạnh tương đương với các cửa hàng lớn, thậm chí là phát triển khi nằm ngay cạnh các cửa hàng thuộc hạng “đại gia”.

Nếu không có chiến lược rõ ràng và lại không biết cách điều hành thì việc quản lý một cửa tiệm tạp hóa nhỏ cũng sẽ khiến bạn phải đau đầu, thậm chí điêu đứng vì lỗ.Mình bán rẻ thì hầu như không có lãi, còn bán đắt thì chả ai mua, thà người ta vào siêu thị còn hơn”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét